VIỆN NGHIÊN CỨU CAO SU VIỆT NAM
RUBBER RESEARCH INSTITUTE OF VIET NAM

Hội nghị Đại biểu Cán bộ Công chức Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam năm 2018

Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:32 pm GMT+7

Ngày 27/3/2018, tại hội trường Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam đã diễn ra Hội nghị đại biểu Cán bộ Công chức Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam năm 2018. Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện, khách mời và hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 450 công nhân viên chức công tác tại Viện.

Quang cảnh hội nghị

     Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm 2 đồng chí: ông Phan Thành Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng; ông Đỗ Kim Thành – Chủ tịch Công đoàn Viện, Phó Viện trưởng.

     Thay mặt Viện, Ban Giám đốc, ông Đỗ Kim Thành – Phó Viện trưởng đã Báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu CBCC năm 2017 và phương hướng kế hoạch năm 2018 của Viện. Bản báo cáo khẳng định rõ: Năm 2017 là năm thứ 11 Viện thực hiện chuyển đổi cơ cấu tổ chức theo hình thức tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí hoàn toàn, đây là năm tiền đề đối với nghành cao su nói chung và Viện nói riêng trong việc chuẩn bị thay đổi để chuyển mình từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành đơn vị cổ phần. Song song với việc thực hiện công tác, nhiệm vụ được giao, toàn thể CBCC Viện đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch và đạt được nhiều thành tích khả quan.

Ông Đỗ Kim Thành, Phó Viện trưởng đã Báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu CBCC năm 2017 và phương hướng kế hoạch năm 2018

     Theo báo cáo, công tác Nghiên cứu Khoa học Công nghệ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Viện được tiếp tục chú trọng theo hướng nâng cao chất lượng công trình, đề tài nghiên cứu và áp dụng kết quả đó vào thực tiễn, đóng góp vào sự phát triển của Nghành với tư cách là bộ phận khoa học công nghệ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

     Nổi bật là công tác khai thác mủ vượt 5% so với kế hoạch, công tác nghiên cứu phối hợp, tư vấn đào tạo kỹ thuật, chuyển giao kỹ thuật vượt 3% so với kế hoạch. Tổ chức 17 đoàn ra với 33 lượt người đi dự hội thảo, đào tạo, tập huấn công tác tại các nước Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Sri Lanka, Lào …Tập huấn đào tạo 750 học viên về kỹ thuật thu hoach mủ, 35 cán bộ về công tác bảo vệ thực vật, 88 kiểm nghiệm viên quản lý sơ chế cao su cho các công ty Đồng Nai, Lai Châu, Sơn La, Đồng Phú, Phú Riềng ..

     Thực hiện đăng lý logo thương hiệu RRIV và nhãn hiệu cho Viện tại Cục Sở hữu Trí tuệ, từ đó làm tiền đề phổ biến sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích và các sản phẩm khoa học công nghệ.

Đại biểu khách mời tại hội nghị

     Năm 2018, Viện tiếp tục đặt các mục tiêu hoàn thành kế hoạch trong các lĩnh vực: phát triền nguồn nhân lực có chất lượng trong nghiên cứu Khoa học Công nghệ; phát triển các công tác Khoa học Công nghệ và chuyển giao, tăng cường hợp tác quốc tế; phát triển quản lý sản xuất thực nghiệm và xây dựng cơ bản.

     Tại hội nghị ông Trần Văn Sỹ - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân Báo cáo công tác Thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng kế hoạch năm 2018, từ đó nêu ra những thuận lợi và khó khăn trong công tác thực hiện.

Ông Trần Văn Sỹ, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân báo cáo công tác Thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng kế hoạch năm 2018

Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ VRG Phát biểu chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Vit Nam

Ông Phan Thành Dũng, Bí thư Đảng uỷ thay mặt Viện đáp từ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VRG

     Tại phiên thảo luận và tham luận đã diễn ra hai bài tham luận sôi nổi với nhiều lợi ích thiết thực.Tại đây Ông Trần Thanh – Phó Bộ môn Giống trình bày tham luận với nội dung Trao đổi giống cao su quốc tế nhằm thúc đẩy và tăng cường các chương trình hợp tác giữa các quốc gia trồng và phát triển cao su trên thế giới, hướng đến sự phát triển hiệu quả và bền vững của nghành công nghiệp cao su thiên nhiên. Trong tham luận đã nêu được nhiều kết quả khả quan khi trao đổi giống cao su với Thái Lan và Ấn Độ, tiếp tục có kế hoạch trao đổi giống với các quốc gia khác như Pháp, Malaysia, Indonesia,..

Ông Trần Thanh, Phó Bộ môn Giống trình bày tham luận với nội dung Trao đổi giống cao su quốc tế

     Tiếp đó là bài tham luận của ông Nguyễn Anh Nghĩa – Trưởng Bộ môn Bảo vệ Thực vật với nội dung Hợp tác tư vấn phòng trị bệnh phấn trắng tại Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh đã nêu bật được sự quan trọng trong công tác phòng tránh và trị bệnh rụng lá phấn trắng trên cây cao su.

Ông Nguyễn Anh Nghĩa, Trưởng Bộ môn Bảo vệ Thực vật với nội dung Hợp tác tư vấn phòng trị bệnh phấn trắng tại Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh

     Trong năm 2017 dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết và nỗ lực thực hiện kế hoạch, Viện đã đạt được nhiều thành tích, được ông Phan Đình Thảo – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trình bày thông qua Báo cáo Tổng kết thi đua năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018. Với những thành tích đạt được, Viện đã nhận được những phần thưởng cao quý như sau:

  • Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam(VRG) tặng thưởng cờ thi đua cho Viện với thành tích Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017;
  • Bộ NN&PTNT tặng 4 bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân;
  • VRG công nhận 6 tập thể lao động xuất sắc;
  • VRG tặng 12 bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân; cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Ông Phan Đình Thảo,Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trình bày thông qua Báo cáo Tổng kết thi đua năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018

Với những thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2017 Viện vinh dự được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của VRG trao tặng

Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ VRG thừa ủy quyền tặng bằng khen của Bộ NN&PTNT cho các  tập thể, cá nhân tại hội nghị

Ông Nguyễn Tiến Đức, Phó TGĐ VRG tặng bằng khen của VRG cho các tập thể xuất sắc

                                                                                                    

Văn Mỹ Linh

Đăng bởi:  root

Tin gần đây

Thông báo Về việc lựa…

Thứ sáu, 19/04/2024 | 4:40 pm GMT+7

Hội khỏe truyền thống…

Thứ sáu, 19/04/2024 | 9:12 pm GMT+7

Hội nghị Đại biểu Người…

Thứ sáu, 19/04/2024 | 4:20 pm GMT+7

Lễ họp mặt Hội Cựu chiến…

Thứ sáu, 19/04/2024 | 2:33 am GMT+7

Tin cũ hơn

Bầu cây giống hiện đại

Thứ bảy, 20/04/2024 | 5:20 am GMT+7

Lễ kỷ niệm 106 năm ngày…

Thứ bảy, 20/04/2024 | 4:59 am GMT+7

Lễ kỷ niệm 105 năm ngày…

Thứ bảy, 20/04/2024 | 4:59 am GMT+7

Lễ ký kết Quy chế phối…

Thứ bảy, 20/04/2024 | 2:07 am GMT+7