VIỆN NGHIÊN CỨU CAO SU VIỆT NAM
RUBBER RESEARCH INSTITUTE OF VIET NAM

Hội nghị Đại biểu Người Lao động Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam năm 2019

Thứ hai, 18/03/2024 | 10:25 am GMT+7

Năm 2018 là năm thứ 12 Viện chuyển đổi cơ cấu tổ chức trở thành một Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ và đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, nghiện cứu phối hợp, tư vấn đào tạo và chuyển giao kỹ thuật. Đó là những ý kiến đánh giá của Viện trưởng Phan Thành Dũng tại Hội nghị Đại biểu Người Lao động Viện NCCSVN vào ngày 29/01/2019.

Văn nghệ chào mừng đại hội

Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Hà Văn Khương - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật VRG; ông Võ Việt Ngân Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN;  Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện, khách mời và hơn 80 đại biểu đại diện cho hơn 420 công nhân viên chức công tác tại Viện.

Thay mặt Viện, Ban Giám đốc, ông Đỗ Kim Thành – Phó Viện trưởng đã Báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu CBCC năm 2018 và phương hướng kế hoạch năm 2019 của Viện. Bản báo cáo khẳng định rõ: năm 2018 là một năm chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ về tổ chức hoạt động trong toàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam bằng việc Nhà nước phê duyệt chuyển đổi Công ty Mẹ - Tập đoàn từ doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước sang Doanh nghiệp cổ phần. Đây là thực sự là một bước chuyển biến đột phá mang tính bước ngoặt đối với không chỉ riêng Công ty Mẹ mà còn toàn thể các công ty con, bao gồm Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam.

Ông Đỗ Kim Thành, Phó Viện trưởng đã báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu CBCC năm 2018 và phương hướng kế hoạch năm 2019

Năm 2018 là một năm mà bối cảnh ngành cao su tiếp tục đối diện với những khó khăn chung của nền kinh tế, giá mủ cao su giảm thấp đã ảnh hưởng đến toàn ngành cao su trong đó có Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam. Với sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên chức cùng với sự chỉ đạo hỗ trợ tích cực của Tập đoàn, sự chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc và linh hoạt của lãnh đạo Viện, năm 2018 Viện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

 Nổi bật là công tác nghiệm thu tổng kết 01 đề tài cấp Tập đoàn, 01 cấp Viện, đề xuất với Bộ NN-PTNT 01 nhiệm vụ KHCN thuộc chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về sản xuất cây giống cao su hiện đại “root trainer”. Tiếp tục triển khai  thực hiện 01 Dự án Khuyến nông Trung ương giai đoạn 2017 – 2019; thực hiện 01 nhiệm vụ bảo tồn và lưu giữ quỹ gen cây cao su; 05 đề tài cấp Tập đoàn về giống, bảo vệ thực vật, chế độ cạo nhịp độ thấp, chẩn đoán dinh dưỡng và cổng thông tin trực tuyến về bệnh hại cây cao su; nghiên cứu phối hợp 10 đề tài, công trình với các công ty cao su. Tăng cường hợp tác quốc tế với các tổ chức, các nước trong việc trao đổi kỹ thuật, đào tạo, thực hiện việc trao đổi giống đa phương với IRRDB. Đang làm các thủ tục pháp lý để trao đổi 05 giống cao su kháng bệnh cháy lá Nam Mỹ SALB với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Nông nghiệp Pháp (CIRAD).

Tổ chức 19 đoàn ra với 33 lượt người đi dự hội thảo, đào tạo, tập huấn công tác tại các nước Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Sri Lanka, Lào …Tập huấn, đào tạo 842 học viên về kỹ thuật thu hoạch mủ cao su cho các Công ty Lai Châu, Quảng Nam, Đồng Nai; tư vấn kỹ thuật thu hoạch mủ với 11 công ty cao su; tư vấn kỹ thuật bảo vệ thực vật cho Công ty Cao su Đồng Nai, Bình Thuận, Đồng Phú, Lộc Ninh và Tây Ninh; tư vấn xây dựng hệ thống quản lý phòng kiểm nghiệm ISO/IEC 2017 cho các công ty Chư Sê Kompong Thom và Tân Biên; Tham gia Hội đồng thẩm định Nhãn hiệu Cao su Việt Nam của 13 công ty cao su (54 sản phẩm); đào tạo 86 cán bộ phòng QLCL và kiểm nghiệm viên cao su,…

Tiếp tục duy trì hiệu lực cho 01 nhãn hiệu (RRIV); đăng ký mới 01 Bằng độc quyền giải pháp hữu ích (Patent) và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cho 02 sản phẩm đăng ký từ năm 2014, 2016; Phát hành 02 bản tin Khoa học - Công nghệ cao su thiên nhiên số 35 và 36 nhằm cung cấp và cập nhật thông tin cũng như các biện pháp kỹ thuật tiến bộ đến các thành phần kinh doanh cao su trong cả nước; tổ chức 09 buổi Sinh hoạt học thuật,…

Ông Phan Thành Dũng Đoàn chủ tịch phát biểu tổng kết

Năm 2019, Viện tiếp tục đặt các mục tiêu hoàn thành kế hoạch trong các lĩnh vực: phát triền nguồn nhân lực có chất lượng trong nghiên cứu Khoa học Công nghệ; phát triển các công tác Khoa học Công nghệ và chuyển giao, tăng cường hợp tác quốc tế; phát triển quản lý sản xuất thực nghiệm và xây dựng cơ bản.

Ông Hà Văn Khương - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật VRG cũng ghi nhận và đánh giá những những cố gắng rất lớn của tập thể CB.CNVC-LĐ Viện trong năm 2018

Ông Phan Thành Dũng, Viện trưởng thay mặt Viện đáp từ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VRG

Tại phiên thảo luận và tham luận đã diễn ra ba bài tham luận sôi nổi với nhiều lợi ích thiết thực.Tại đây Ông Phạm Văn Dược – Giám đốc trạm Thực nghiệm Cao su Lai Khê trình bày tham luận với nội dung “ Một số giải pháp trong quản lý thu hoạch mủ tại Trạm TNCS Lai Khê trong điều kiện giá mủ thấp hiện nay”. Trong tham luận đã nêu được nhiều kết quả khả quan khi thực hiện một số giải pháp trong quản lý thu hoạch mủ trong điều kiện hiện nay và đã đạt được nhiều kết quả mong muốn.

Ông Phạm Văn Dược – Giám đốc trạm Thực nghiệm Cao su Lai Khê báo cáo tham luận

Tiếp đó là bài tham luận của ông Trương Văn Hải – Nghiên cứu viên Phòng Nghiên cứu Sinh lý Khai thác với nội dung “Đẩy mạnh công tác chuyển giao kỹ thuật cho sản xuất”  đã nêu bật được một số thành tựu và tầm qua trọng của quá trình chuyển giao kỹ thuật thu hoạch mủ.

Ông Trương Văn Hải – Nghiên cứu viên Phòng Nghiên cứu Sinh lý Khai thác với báo cáo tham luận vơi nội dung “Đẩy mạnh công tác chuyển giao kỹ thuật cho sản xuất”      

Cuối cùng là bài tham luận của ông Trần Thanh – Trưởng phòng Nghiên cứu Di truyền - Giống với nội dung “Hoàn thiện quy trình sản xuất cây giống cao su công nghệ cao phục vụ tái canh trồng mới”. Đây là phương pháp sử dụng bầu cây giống cao su công nghệ cao với nhiều ưu điểm vượt bậc so với sử dụng bầu truyền thống như có chất lượng tốt vượt trội, rút ngắn được thời gian sản xuất cây giống cao su có tầng lá và thân thiện với môi trường. Bên cạnh bộ rễ và tầng lá chất lượng cao, trọng lượng nhẹ của cây giống cao su công nghệ cao là điểm hấp dẫn và rất có ý nghĩa trong việc giảm chi phí vận chuyển, rải bầu và trồng cây ngoài lô, tăng tỷ lệ ghép sống,...

Ông Trần Thanh – Trưởng phòng Nghiên cứu Di truyền - Giống với nội dung “Hoàn thiện quy trình sản xuất cây giống cao su công nghệ cao phục vụ tái canh trồng mới”

Trong năm 2018 dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết và nỗ lực thực hiện kế hoạch, Viện đã đạt được nhiều thành tích, được ông Phan Đình Thảo – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trình bày thông qua Báo cáo Tổng kết thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019. Với những thành tích đạt được, Viện đã nhận được những phần thưởng cao quý như sau:

  • Bộ NN-PTNT tặng Bằng khen cho Viện NCCSVN (thành tích 2016-2017);
  • Tập đoàn CNCS VN công nhận 05 tập thể lao động xuất sắc;
  • Tập đoàn CNCS VN tặng 09 Bằng khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân;
  • Ngoài ra còn đạt 01 giải thưởng “Sao vàng cao su” lần thứ XV và 01 giải thưởng “Thanh niên tiêu biểu Ngành Cao su” làn thứ VI năm 2018.
  • Những giải thưởng do Viện trưởng khen tặng năm 2018:

+ Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 13 người.

+ Lao động xuất sắc: 05 người

+ Lao động tiên tiến: 380 người

+ Tập thể đạt tổ LĐTT: 27 tổ

  • Đảng bộ Viện đạt: “Trong sạch vững mạnh”,
  • Công đoàn Viện đạt: “Công đoàn cơ sở vững mạnh ”.

Ông Phan Đình Thảo,Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trình bày thông qua Báo cáo Tổng kết thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019

Hà Văn Khương - Ủy viên Hội đồng Quản trị,Trưởng Ban Quản lý Kỹ thuật VRG thừa ủy quyền tặng bằng khen của Bộ NN&PTNT cho các  tập thể, cá nhân tại hội nghị.

Ông Võ Việt Ngân Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN thừa ủy quyền tặng bằng khen của VRG cho  05 tập thể lao động xuất sắc

Ông Phan Thành Dũng Viện trưởng thừa ủy quyền tặng bằng khen của VRG các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Ông Phan Thành Dũng Viện trưởng thừa ủy quyền tặng bằng khen của VRG các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Ông Đỗ Kim Thành Phó Viện trưởng tặng bằng khen của Viện NCCSVN cho tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

                                                                                                                                        Văn Mỹ Linh

 

Đăng bởi:  root

Tin gần đây

Thông báo Về việc lựa…

Thứ hai, 18/03/2024 | 4:18 pm GMT+7

Hội khỏe truyền thống…

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:06 am GMT+7

Hội nghị Đại biểu Người…

Thứ ba, 19/03/2024 | 11:49 am GMT+7

Lễ họp mặt Hội Cựu chiến…

Thứ ba, 19/03/2024 | 11:35 am GMT+7

Tin cũ hơn

Hội nghị đại biểu Cán…

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:02 am GMT+7

Hội khỏe truyền thống…

Thứ ba, 19/03/2024 | 10:02 am GMT+7

Hội thảo lấy ý kiến xây…

Thứ ba, 19/03/2024 | 8:41 am GMT+7

Nghiệm thu nhiệm vụ khoa…

Thứ ba, 19/03/2024 | 6:07 am GMT+7